Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Diễm Hương: 'Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em' - Hoa hậu - Văn hóa - Tin Photo

Cùng sở hữu lúm đồng tiền xinh xắn, Á hậu và Hoa hậu Thế giới Người Việt tỏ ra rất quan tâm lẫn nhau và thường nhỏ to vui vẻ trong suốt cuộc trò chuyện với độc giả VnExpress.





Diễm Hương: ’Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Diễm Hương và Kiều Khanh tại tòa soạn VnExpress.


- Chào Hương và Khanh! Các bạn có má lúm đồng tiền rất duyên, cuộc thi HHTGNV lần này cũng có nhiều thí sinh sở hữu nét duyên trời cho này. Bạn có nghĩ rằng đây là một trong những nét đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam? (Nguyễn Khánh Hòa, 19 tuổi, Nguyenkhanhhoa_167@yahoo.Com.Vn)


- Hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương: Trước tiên, cho tôi gửi lời chào tới độc giả VnExpress.net. Cảm ơn độc giả đã đồng hành và ủng hộ tôi trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi HHTGNV. Tôi nghĩ, đây không phải là nét đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam, nhưng chiếc má lúm đồng tiền sẽ tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng cho người phụ nữ. Trong cuộc thi này, đã có hơn 10 thí sinh sở hữu má lúm đồng tiền xinh xắn. Với tôi, nét tự nhiên này giúp nụ cười tươi tắn và tự tin hơn.


- Á hậu Nguyễn Ngọc Kiều Khanh: Đầu tiên cho phép tôi gửi lời chào đến độc giả VnExpress.net. Tôi xin chân thành cám ơn mọi người vì đã quan tâm đến tôi.


Theo tôi, má lúm đồng tiền là một trong những nét duyên của phụ nữ, nhưng không phải không có lúm đồng tiền là không đẹp (cười). Duyên dáng và thùy mị mới là nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.


- Chào Diễm Hương, bạn rất xứng đáng là tân Hoa hậu bởi vẻ đẹp tỏa sáng. Tuy nhiên trong đêm chung kết mình thấy Diễm Hương mặc một bộ đầm rất rườm rà, bạn nghĩ như thế nào? Và có phải Diễm Hương phải kìm nén nhiều lắm để không bật khóc khi đăng quang không? (Đỗ Lan Chi, 19 tuổi, Lanchi1801@gmail.Com)


- Diễm Hương: Trang phục tôi chọn trong đêm chung kết có ý nghĩa đặc biệt với chủ đề cuộc thi là "Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt". Bộ trang phục này của nhà thiết kế Nguyễn Quỳnh Như, dựa trên sự biến tấu từ một đóa sen hồng, loài hoa tượng trưng VN và cũng là loài hoa tôi rất thích. Vì thế, tôi rất tự tin khi diện chiếc váy đó trên sân khấu.


Thật sự tôi rất xúc động trước vinh dự lớn lao mà mình đạt được. Trong thời khắc ấy, tôi vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Mẹ là người tôi nghĩ tới đầu tiên ngay giây phút ấy. Tôi chỉ muốn được gặp mẹ và nói rằng "Mẹ ơi, con đã thành công rồi. Con cảm ơn mẹ!".


- Bạn sống ở nước ngoài từ nhỏ, không biết có gặp khó khăn và trở ngại gì không khi ở xứ người. Nếu có cơ hội, bạn có muốn về Việt Nam để làm việc và sinh sống hay không? Mình rất thích vẻ đẹp Việt Nam của bạn, chúc cho bạn gặp thật nhiều may mắn và thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới. (Phan Thị Xuân Hương, 19 tuổi, Violetwhite5188@yahoo.Com)


- Kiều Khanh: Ở Đức nơi tôi sống, môi trường rất tốt. Đặc biệt, cộng đồng người Việt ở đây rất đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau nên dường như tôi không gặp bất cứ trở ngại gì.


Ba mẹ tôi đều là người Việt và cả gia đình luôn hướng về cội nguồn, quê hương. Cứ cách hai năm, cả gia đình lại sắp xếp thời gian về thăm quê. Vì thế, sau khi học đại học, tôi muốn trở về Việt Nam làm việc. Tôi rất muốn khẳng định mình trong lĩnh vực truyền thông.







Diễm Hương: ’Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em’ - Tin180.com (Ảnh 2)

Kiều Khanh trang điểm tự nhiên, khoe nét trẻ trung, hồn nhiên của tuổi 19.


- Chào Hương! Anh rất thích vẻ đẹp dịu dàng và nụ cười rạng rỡ của em. Cho anh được hỏi em một câu: Theo em nghĩ trí tuệ của một Hoa hậu có được đánh giá qua học thức và trình độ của cô ấy không? Chào em! Luôn ủng hộ em. (Trần Thanh Tú, 34 tuổi, T2t_85@yahoo.Com)


- Diễm Hương: Theo tôi nghĩ, một con người cần hội tụ đủ tài năng và đức độ. Học là việc của cả đời người chứ không phải là nhất thời. Trí tuệ không chỉ được đánh giá qua học thức và trình độ mà ngoài ra còn phải có sự trải nghiệm của cuộc sống. Xin cảm ơn câu hỏi rất hay của anh.


- Mình đã theo dõi cuộc thi HHTG người Việt qua các phương tiện thông tin đại chúng, mình được biết Khanh từ Đức về tham dự. Bạn ấn tượng về điều gì nhất, và món ăn nào ở Việt Nam mà bạn thích ăn nhất. Cảm ơn Khanh. (Huyền Trang, 19 tuổi, Huyentrang2603@gmail.Com)


- Kiều Khanh: Ở Đức, tôi cũng thường xuyên ăn những món ăn Việt Nam do mẹ nấu như bún bò Huế, bún riêu hay phở. Khi về Việt Nam, tôi cũng hay thưởng thức những món này. Nhưng mẹ nấu thường không có đồ tươi và rau sống như ở đây.


Bên kia, tôi ở một thành phố nhỏ, còn khi về Nha Trang, tôi được ở một thành phố biển rất sôi động, đẹp và thân thiện. Tôi đã có những kỷ niệm rất đẹp trong gần 20 ngày dự thi cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại Vinpearl Land.


- Em xin chào mọi người. Em xin được hỏi chị là chị đã chuẩn bị cho phần ứng xử như thế nào? Chị có bất ngờ không khi được nêu tên lọt vào top 5 bởi vì thực sự chị trình diễn trang phục dạ hội chưa được tự tin lắm? Sau khi đoạt danh hiệu, chị có ý định gì về các công tác xã hội? Chúc chị sức khoẻ! (Hoàng Kiều Ngân, 34 tuổi, Bedautay_kenken@yahoo.Com.Vn


- Diễm Hương: Để bước vào phần thi ứng xử, tôi đã cố gắng trau dồi cho mình những kiến thức văn hóa và các lĩnh vực khác. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã có những khóa đào tạo về các kỹ năng cần thiết để thí sinh có đủ tự tin ứng xử và khả năng giao tiếp trước đám đông.


Tôi thực sự bất ngờ và vui sướng khi tên mình được lọt vào top 5. Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy rất tự hào bởi những nỗ lực của bản thân đã nhận được kết quả xứng đáng.


Sau khi đăng quang, BTC và tôi có rất nhiều dự định, đặc biệt là các công tác xã hội. Số tiền bán vé và quyền đấu giá vương miện, tổng cộng hơn 4 tỷ đồng, sẽ được dành toàn bộ cho các hoạt động từ thiện.


- Chào bạn Diễm Hương! Chúc mừng bạn đã nhận giải thưởng lớn trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010, tôi được biết bạn đang theo học hệ cao đẳng Đại học Hoa Sen. Vậy bạn có theo học lên đại học nữa không? (Lethiquynhgiang, 27 tuổi, Vung tau)


- Diễm Hương: Chào chị, việc học tiếp lên đại học cũng là điều tôi đặt ra. Tôi mong muốn sẽ nâng cao trình độ của mình hơn nữa để hoàn thiện bản thân, xứng đáng với danh hiệu mà Ban giám khảo cũng như mọi người đã tin tưởng.







Diễm Hương: ’Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em’ - Tin180.com (Ảnh 3)

- Chào Kiều Khanh, trong những cuộc thi sắc đẹp của VN từ trước tới nay mình chỉ thực sự ấn tượng với vẻ đẹp của bạn. Được biết vào đầu tháng 9 tới, bạn sẽ về Đức để tiếp tục công việc học tập. Vậy lịch trở lại VN được bạn sắp xếp như thế nào trong kế hoạch của mình? (Hoàng Liễu, 20 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội)


- Kiều Khanh: Khi về Đức, việc quan trọng nhất của tôi là học tập. Tôi cũng dự định tham gia các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Đức. Trước đó, với cương vị là Hoa hậu Việt Nam tại Châu Âu, tôi cũng đã tham gia nhiều hoạt động như giao lưu với mọi người nhân dịp Tết cổ truyền, các hoạt động từ thiện, xã hội...


Tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian về nước tham gia các hoạt động xã hội do Ban tổ chức sắp xếp.


- Nghe nói mẹ em hồi mang bầu em hâm mộ một cô hoa hậu tên là Kiều Khanh nên mới đặt tên em đúng không? Bây giờ chị cũng hâm mộ cô bé Kiều Khanh này, không biết sau này có sinh con hoa hậu được không nhỉ. Nếu được thế thì tốt quá. Chúc cho nụ cười tươi tắn luôn nở trên môi em... (Phạm Diệu Hương, 26 tuổi, Tokyo, Japan)


- Kiều Khanh: Ngày xưa mẹ tôi rất thích một nghệ sĩ tên là Kiều Khanh, và đã đặt tên tôi như vậy. Tôi rất vui và hạnh phúc nếu tên mình lại được đặt cho các em bé khác.


- Chị đã có kế hoạch gì sau khi đăng quang? (Zung Trinh, 23 tuổi, Hà Nội)


- Diễm Hương: Tôi sẽ sắp xếp thời gian để trở lại trường Hoa Sen tiếp tục việc học. Tôi đã trở về trường để báo cáo thành tích và nghe những lời căn dặn của thầy cô. Ngoài ra, Ban tổ chức đã quyết định cho tôi cùng một số thí sinh trong cuộc thi tới thăm và tặng quà cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa ập tới. Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng đầu tiên của tôi nên tôi rất mong muốn mọi người cùng ủng hộ, chung tay thực hiện.


- Chào Kiều Khanh! Khi trở về Đức, điều bạn nhớ nhất ở Việt Nam là gì? (Quyên, 22 tuổi, TP.HCM)


- Kiều Khanh: Đó là tình cảm nồng ấm của khán giả và người thân tại Việt Nam dành cho tôi. Tôi thực sự xúc động và hạnh phúc khi nghĩ về điều đó. Tôi cũng rất nhớ những món ăn Việt, nhớ thành phố biển Nha Trang, nhớ Hà Nội cổ kính, TP HCM sôi động, nhớ Vinpearl Land xinh đẹp và mến khách, nhớ cả những người bạn mà tôi đã có cơ hội gặp gỡ từ cuộc thi này.


- Xin chào Diễm Hương! Xin hỏi đây là lần thứ mấy bạn ra HN? Bạn đã đi thăm Văn Miếu chưa? Bạn có biết Văn Miếu được xây dựng vào năm nào không? (Nguyễn Thu Trang, 26 tuổi, Hà Nội)


- Diễm Hương: Đây là lần thứ hai tôi được ra thăm HN. Rất tiếc, tôi chưa được đi thăm Văn Miếu. Theo tôi biết, Văn Miếu được xây dựng từ năm 1070. Trong thời gian gần nhất, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian đi thăm Văn Miếu và nhiều địa điểm văn hóa khác ở HN như là Lăng Bác, Hoàng Thành... Hà Nội là địa danh có rất nhiều di sản văn hóa, tôi mong muốn có nhiều dịp quay trở lại đây để tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp thủ đô Hà Nội.







Diễm Hương: ’Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em’ - Tin180.com (Ảnh 4)

- Diễm Hương có thể giao tiếp lưu loát bao nhiêu ngoại ngữ? Kế hoạch học tập trong tương lai của bạn như thế nào? (Hồng Thắm, 25 tuổi, Thành phố Tân An)


- Diễm Hương: Trước mắt, tôi có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh. Tôi cũng đang cố gắng trau dồi thêm tiếng Tây Ban Nha bởi tôi thích khám phá nhiều vùng đất. Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ khá phổ thông được sử dụng khu vực Nam Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Còn trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục học lên đại học sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng. Tôi sẽ không ngừng trau dồi thêm kiến thức để hoàn thiện bản thân mình.


- Chào Diễm Hương! Thật sự là mình rất thích vẻ đẹp rạng rỡ của bạn. Ngay từ đầu mình đã luôn theo dõi những hoạt động của bạn và mình chắc chắn rằng bạn là người chiến thắng. Diễm Hương à, theo mình được biết thì khi chuẩn bị đi thi bạn gặp sự phản đối của bố mẹ mình, vậy Diễm Hương có thể cho mình biết bạn đã thuyết phục bố mẹ như thế nào? Chúc bạn luôn thành công và hãy thể hiện nhiệt huyết của mình để xứng đáng với vai trò của một HH nhé! (Thao Uyen, 23 tuổi, Chantroimoi091087@yahoo.Com


- Diễm Hương: Ban đầu, khi tôi quyết định tham gia cuộc thi, bố mẹ đã rất lo lắng, vì thế có khuyên răn tôi nên tập trung vào việc học. Nhưng tôi đã thuyết phục bố mẹ với lời hứa sau khi tham gia xong cuộc thi này, tôi sẽ cố gắng học tốt. Vì theo tôi, tham gia một cuộc thi lớn sẽ giúp tôi thể hiện được bản lĩnh của mình, đó là sự tự tin, sự quyết tâm khi làm một điều gì đó.


Trong đêm chung kết, ba và cô tôi đã đến cổ vũ và ủng hộ. Ngôi vị Hoa hậu là niềm hạnh phúc lớn đối với riêng tôi và cả gia đình. Trong thời gian tới, gia đình sẽ luôn đồng hành cùng tôi khi thực hiện sứ mệnh chung tay cùng cộng đồng.


- Chào Hương, anh rất thích em với nụ cười má lúm đồng tiền xinh và dễ thương. Em cho anh hỏi em đã có người yêu chưa? Và em có tiêu chuẩn gì cho người yêu của em không? Chào em. (Thiện Minh, 35 tuổi, 70 Lữ Gia -Q11-TPHCM)


- Diễm Hương: Cảm ơn anh đã có lời khen. Hiện tại tôi chưa có người yêu. Tôi cũng không có tiêu chuẩn gì lý tưởng. Một người đàn ông đến với tôi bằng tình cảm chân thành thì sẽ khơi dậy được trong tôi những cảm xúc yêu thương.


- Hi, Kieu Khanh, wie geht es dir? Bist du in Deutschland gerboren? Wie fühlst dich in Vietnam? Würdest du gerne in Vietnam leben ,oder in Deutschland? (Kiều Khanh có khỏe không? Bạn sinh ra ở Đức à? Bạn thấy thế nào khi về Việt Nam? Bạn muốn sống ở Việt Nam hay ở Đức?) (Tomy Le Trung, 32 tuổi, Cologne - Germany)


- Kiều Khanh: Thật thú vị khi nhận được một câu hỏi bằng tiếng Đức. Cám ơn anh, tôi rất khỏe và vui khi về Việt Nam, đặc biệt là được tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt. Càng hạnh phúc hơn khi tôi giành danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi.


Đúng như anh đoán, tôi sinh ra ở Đức và tôi thích sống cả ở Đức và ở Việt Nam. Nước Đức là nơi tôi sinh ra, nên tôi cảm thấy rất gần gũi với môi trường sống ở đây. Việt Nam là quê hương nên tôi luôn hướng về.







Diễm Hương: ’Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em’ - Tin180.com (Ảnh 5)

- Mình nhìn thấy Diễm Hương lúc nào cũng rạng ngời và xinh xắn, cho mình biết bạn có bí quyết gì không? (Thuy Giang, 25 tuổi, ĐỒNG NAI)


- Diễm Hương: Thật ra tôi không có bí quyết gì cả. Tôi luôn cố gắng giữ cho cuộc sống cân bằng để luôn có tinh thần thoải mái, vui vẻ. Khi có cuộc sống tốt, sự tươi tắn sẽ luôn hiện diện trên khuôn mặt mình. Ngoài ra, tôi cũng cố gắng thực hiện chế độ ăn uống điều độ và tham gia tập luyện một số môn thể thao như bơi lội để rèn luyện sức khỏe.


- Chào Diễm Hương! Giả sử bạn đã có bạn trai rồi và anh ấy không ủng hộ bạn thi Hoa hậu bạn sẽ làm thế nào? (Thanh Nga, 28 tuổi, Hung yen)


- Diễm Hương: Tôi tham gia cuộc thi với mong muốn thể hiện sự tự tin và được giao lưu học hỏi văn hoá các vùng miền, kết nối tình bạn bởi cuộc thi có rất nhiều bạn người Việt, gốc Việt trên thế giới hội tụ về đây. Chính vì vậy tôi tin nếu có bạn trai thì người đó cũng sẽ hiểu và ủng hộ tôi tham gia cuộc thi.


- Kiều Khanh đẹp quá, một vẻ đẹp nhân hậu, trong sáng. Chị nhìn Khanh hoài không thấy chán. Khanh xứng đáng làm Hoa hậu của người Việt. Cho chị hỏi Khanh quê gốc ở đâu vậy? Hiện tại cuộc sống của em như thế nào rồi? (Hương Nguyễn, 23 tuổi, Vietinbank - Br1)


- Kiều Khanh: Tôi cám ơn lời khen của chị. Khi dự thi ai cũng muốn được bước lên ngôi vị cao nhất, nhưng tôi tin Ban giám khảo đã rất công tâm. Tôi cảm thấy mình xứng đáng với danh vị Á hậu 1 và tôi rất hạnh phúc vì điều đó.


Theo tôi, danh vị trong một cuộc thi là điều quan trọng. Nhưng quan trọng hơn là qua cuộc thi này tôi đã học hỏi được rất nhiều điều, tiếp xúc với nhiều bạn bè người Việt đến từ khắp nơi trên thế giới. T&ocir

Theo vnexpress


(Source: Tin180 - Diễm Hương: 'Tôi và Kiều Khanh coi nhau như chị em' - Hoa hậu - Văn hóa - Tin Photo )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét