Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

Độc đáo Festival gốm sứ Bình Dương - Tin tức - Bình luận - Văn hóa







Độc đáo Festival gốm sứ Bình Dương  - Tin180.com (Ảnh 1)

Ông Lý Ngọc Minh giới
thiệu Chén ngọc Văn Lang

Sẽ có nhiều sản phẩm gốm sứ độc đáo xuất hiện tại Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 2 đến 8.9.2010.

Bình Dương là một địa danh có truyền thống về gốm sứ, thời cực thịnh có trên 500 cơ sở sản xuất gốm sứ. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện nay Bình Dương chỉ còn lại khoảng 70 doanh nghiệp gốm sứ hoạt động, tuy nhiên lại chiếm đến gần 80% kim ngạch xuất khẩu gốm sứ của cả nước.


Hiệp hội gốm sứ Bình Dương cho biết sẽ có trên 19 làng nghề và 50 doanh nghiệp gốm sứ trên cả nước tham gia festival lần này. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thi thố tài năng cũng như quảng bá sản phẩm đến với công chúng một cách rộng rãi. Đồng thời người tiêu dùng có dịp để chiêm ngưỡng cũng như mua sắm những sản phẩm gốm sứ tinh xảo của Việt Nam mà từ trước đến nay chỉ phục vụ cho xuất khẩu.


Tại festival lần này nhiều kỷ lục về gốm sứ sẽ xuất hiện, nhiều sản phẩm độc đáo chưa từng có từ trước đến nay sẽ có dịp ra mắt công chúng.


Đó là 2 tác phẩm Gốm mây Đất nước của Công ty Hoàng Việt, lu thiên địa cao 1,27m của Công ty Trung Thành, Thăng Long hoài cổ của Công ty Minh Cường…


Nhưng có lẽ độc đáo và làm ngất ngây người thưởng ngoạn nhất là những tác phẩm tuyệt vời của gốm sứ Minh Long, một doanh nghiệp gốm sứ đầu đàn của ngành gốm Việt Nam trên nhiều phương diện.


Ông Lý Ngọc Minh, Giám đốc gốm sứ Minh Long tại buổi họp báo về việc tổ chức festival đã giới thiệu ba sản phẩm độc đáo nhất của công ty ông sẽ trưng bày tại festival, đó là Chén ngọc Văn Lang, Cúp Sen Vàng Cúp Hồn Việt. Ba sản phẩm này do 22 nghệ nhân làm việc miệt mài trong 5 năm để hoàn thành. Cũng theo ông Minh, ba sản phẩm đó đạt được nhiều kỷ lục và sự độc đáo mà từ trước đến nay chưa ai làm được: là đồ gốm sứ to lớn hoàn mỹ nhất được mạ vàng 24K và nung hoàn nguyên liền khối, không bắt ốc cũng như dán keo các bộ phận lại với nhau.


Độc đáo Festival gốm sứ Bình Dương  - Tin180.com (Ảnh 2)

Cúp Sen Vàng có đường kính 90 cm


H.N.C


(theo thanhnien)


(Source: Tin180 - Độc đáo Festival gốm sứ Bình Dương - Tin tức - Bình luận - Văn hóa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét