Thứ Bảy, 28 tháng 8, 2010

Hồng Ánh: Tôi đang hướng tới vai trò sản xuất - Nghệ sỹ - Văn hóa

Bất ngờ gác lại sự nghiệp diễn xuất từ hơn một năm trước để đi du học, Hồng Ánh khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng trước quyết định của chị. Nay trở về, cô giáo Hạnh trong Trăng nơi đáy giếng tiết lộ, chị đang hướng đến một vai trò mới: nhà sản xuất.

- Về nước đã được một thời gian nhưng chị vẫn khá im ắng. Chị có thể chia sẻ về kế hoạch đang ấp ủ?

- Tôi vẫn dành thời gian cho điện ảnh và sân khấu đấy chứ. Tôi tham gia phim Ngọc viễn đông của đạo diễn Cường Ngô, diễn lại những vai diễn cũ ở sân khấu Idecaf và chia vai với chị Ái Như trong vở Người trong cõi nhớ ở sân khấu Hoàng Thái Thanh. Thời gian này tôi còn tập trung cho công ty của mình. Công ty mang tên Blue production, chuyên tư vấn, cung cấp các dịch vụ liên quan đến phim ảnh. Quy mô hiện còn nhỏ, nhưng về lâu về dài, tôi sẽ hướng đến vai trò nhà sản xuất.







Hồng Ánh: Tôi đang hướng tới vai trò sản xuất - Tin180.com (Ảnh 1)

Diễn viên Hồng Ánh. Ảnh: A.H


- Vậy chị không định trở lại với nghệ thuật?

- Thực ra tôi vẫn chờ đợi những vai diễn đủ để làm mình thích, những vai diễn lạ, mới mẻ và có cá tính.


- Chị được nhắm cho vai người mẹ trong bộ phim "Tâm hồn mẹ" của đạo diễn Nhuệ Giang?

- Tôi đang đọc kịch bản và đang tìm chìa khóa cho nhân vật này nên chưa có quyết định cụ thể. Tôi cũng nhận được một số lời mời khác, nhưng đa phần ở Việt Nam ít có kịch bản hay cho những nhân vật ở độ tuổi ngoài 30, mà thường là những vai bà mẹ đau khổ, chịu đựng. Trong khi tôi muốn tìm một vai diễn có cái gì đó mới lạ, một cá tính đặc biệt, thậm chí là khác thường.


- Như vậy chắc phải chờ rất lâu nữa mới thấy chị trở lại màn ảnh. Chị nghĩ sao về việc đóng phim truyền hình?

- Các vai trong phim truyền hình gần đây hầu hết đều ưu tiên cho diễn viên trẻ, còn những vai bà mẹ thì na ná như nhau, đó không phải là điều tôi tìm kiếm. Cũng đành vậy thôi. Lỗi không phải do tôi (cười). Hơn nữa, một bộ phim truyền hình ít nhất cũng 30 tập, mình sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian cho nó. Tuy nhiên, vấn đề thời gian chỉ là một phần, nếu có vai diễn hay thì bận mấy tôi cũng sắp xếp được.


- Chị gặp khó khăn thế nào khi từ nghệ thuật chuyển sang kinh doanh?


- Hồi xưa làm diễn viên thì chỉ cần có trách nhiệm với bản thân, với vai diễn của mình là đủ. Còn bây giờ phải lo cho cả công ty, ít nhất cũng phải kiếm đủ để trả lương cho nhân viên. Được cái, lĩnh vực hoạt động của công ty có liên quan đến điện ảnh nên tôi vẫn thường xuyên tiếp xúc với giới làm phim, đặc biệt là các đạo diễn trẻ. Tôi hy vọng công ty của mình sau này giúp đỡ được nhiều bạn trẻ, bằng cách giới thiệu kịch bản của họ đến các nhà chuyên môn, hoặc là cầu nối cho các bạn ấy tìm nguồn tài chính để sản xuất phim.


- Hỗ trợ từ chuyến du học nước ngoài với công việc mới này của chị?


- Thời gian qua, tôi đã ở Mỹ nửa tháng theo một khóa huấn luyện diễn xuất cho diễn viên sân khấu, sau đó qua Singapore học về sản xuất chương trình và tiếng Anh. Ngoài những kiến thức chuyên môn, điều tôi học được là cách làm việc theo nhóm có hiệu quả.


- Ông xã đóng vai trò thế nào trong những quyết định của chị?


- Anh Sơn là người giúp tôi thực hiện quyết định đi học. Tôi muốn đi du học từ khi sống với ba mẹ nhưng không có điều kiện. Sau này, anh Sơn đã khuyến khích tôi rất nhiều. Trong việc kinh doanh, vì là nghệ sĩ nên nhiều khi có những quyết định cảm tính. Vì thế có nhiều việc tôi cũng cần đến tư vấn của chồng. Nói chung, những quyết định quan trọng đều có sự thống nhất của hai người.


- Anh chị định khi nào sẽ sinh em bé?


- Con cái là duyên trời cho. Nhưng tôi nghĩ là sớm thôi, vì phụ nữ không nên sinh con khi quá 35 tuổi.

- Cảm ơn chị.






Ngọc viễn đông là chùm phim gồm 6 phim ngắn nói về số phận những người phụ nữ Việt Nam. Trong phim, Hồng Ánh vào vai một cô gái mang tin báo tử và một món quà đến cho mẹ của người đã mất. Cô không dám nói ra sự thật khi bà mẹ xem cô như đứa con dâu về thăm bà. Đêm đó, cô ngủ lại trong phòng của người đã mất ở trước đây. Giữa cô và người cõi âm dường như có một sự hòa nhập… Hồng Ánh cho biết, cái khó của vai diễn là phải thể hiện cho được chất hư hư thực thực. Chị nhận xét dự án khá độc đáo, ê kíp làm phim chuyên nghiệp và tham gia vì muốn có dịp làm việc với các bạn trẻ Việt kiều. Phim dự kiến ra mắt tại các rạp vào dịp cuối năm nay.



Kim Vân (thực hiện)
(theo baodatviet)

(Source: Tin180 - Hồng Ánh: Tôi đang hướng tới vai trò sản xuất - Nghệ sỹ - Văn hóa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét