Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

MC Tuấn Tú trong mắt anh trai - Nghệ sỹ - Văn hóa

Ngoại hình cao to cùng gương mặt lạnh lùng, chàng MC của ‘Chiếc nón kỳ diệu’ có vẻ chín chắn so với tuổi 26 của mình. Tuy nhiên, trong mắt ca sĩ Phan Anh, cậu em trai Tuấn Tú vẫn còn rất trẻ con và có nhiều tật xấu khiến lúc nào anh cũng phải nhắc nhở.

Bố mẹ làm ngành ngoại giao, thường xuyên phải đi công tác ở nước ngoài nên từ bé, hai anh em Phan Anh - Tuấn Tú phải tự chăm sóc lẫn nhau. Khoảng thời gian Tuấn Tú vào học lớp mẫu giáo, ngày nào cậu cũng được anh trai đưa đi, đón về. Phan Anh kể: “Ngày bé, Tú ăn khỏe lắm. Lúc nào Tú cũng kêu bụng đói meo vì ăn cơm ở lớp không đủ no. Nhiều lần, Tú hỏi cô giáo xin thêm một suất cơm nhưng không được, bởi nhà trường chỉ làm đủ phần ăn cho học sinh mà thôi. Sợ em đói nên cứ sau khi đi học về, tôi lại mua bánh sừng bò hoặc đun lại cơm nguội (từ bữa trưa) cho Tú ăn”. Những kỷ niệm thời thơ ấu dù giản đơn, nhỏ bé như vậy nhưng lại trở thành sợi dây vô hình gắn kết hai anh em Phan Anh - Tuấn Tú. Khi trưởng thành, mỗi người làm một lĩnh vực, Phan Anh theo nghiệp ca sĩ và kinh doanh, Tuấn Tú lại thành danh ở công việc MC và diễn viên. Tuy nhiên, với Phan Anh, chàng MC của Chiếc nón kỳ diệu vẫn còn giữ sở thích rất trẻ con, dần dần nó lại trở thành những tật xấu.








MC Tuấn Tú trong mắt anh trai - Tin180.com (Ảnh 1)


Hai anh em Phan Anh và Tuấn Tú. Ảnh: Quốc Minh.


Mê game và ô tô


Khi đi làm về, Tuấn Tú thường cởi phăng quần áo, diện quần sóc, áo phông đi đá bóng hoặc chú đầu vào chơi game cho đến tận đêm khuya. Dù công việc quay phim, chụp hình ngập đầu nhưng hễ rảnh rỗi được chút thời gian, anh lại tiếp tục đam mê với game. Trong phòng chàng MC, diễn viên này có đầy đủ các loại game mới nhất trên thị trường. Theo lời kể của Tuấn Tú, từ khi học lớp 1, anh đã mê game nên mắt mới bị lồi to như bây giờ. Bố mẹ cấm đoán nhưng anh vẫn trốn chui vào chăn, bật đèn pin chơi cho đến khi nào chán thì thôi. Hơn một năm nay, Tuấn Tú chuyển vào Sài Gòn đóng phim. Tuy nhiên, anh cũng không quên chuyển tất cả máy game vào theo, để ngày nghỉ có thể chìm đắm trong thế giới của riêng mình.



Không chỉ tốn tiền vào việc mua máy game, chàng MC Chiếc nón kỳ diệu còn có một sở thích khác là mê ô tô. Trong thời gian sang New Zeland du học, Tuấn Tú có cơ hội được tìm hiểu về các loại xe. Ở đất nước phương Tây này, ô tô rất rẻ nên anh thích loại xe nào là có thể sắm ngay cho mình. Từ khi về nước sống và làm việc, anh phải hạn chế thú vui này bởi giá ô tô đắt đỏ. Tuy nhiên, mỗi năm, Tuấn Tú cũng tiêu tốn vài chục nghìn USD cho việc đổi xe. Nói về sở thích, Tuấn Tú cho biết, anh đã chót "say đắm" xe hơi nên không có cách nào hạn chế được "tình yêu" này. Anh không phải là người quá giàu có để vất hàng đống tiền vào chơi các loại xe sang mà chỉ sắm xe hợp với túi tiền của mình.



Thường xuyên làm mất đồ



Lần nào ghi hình hoặc đi diễn show tỉnh, Tuấn Tú cũng để quên đồ đạc. Khi thì điện thoại, lúc lại áo khoác, đồng hồ, thậm chí cả ví tiền, chàng MC cũng bỏ lại địa điểm diễn. Anh bảo, có lẽ vì đầu óc còn mải nghĩ đến công việc nên anh thường xuyên lơ đãng việc quản lý đồ đạc. Không ít lần, Tuấn Tú bị anh trai mắng vì thói quen xấu này của mình. Dù Phan Anh đã nhắc nhở không biết bao nhiêu lần nhưng cậu em trai vẫn chứng nào tật nấy. Cũng vì hay mất đồ nên mỗi lần chuẩn bị quay hình, Tuấn Tú lại vào lục tủ quần áo hoặc đến shop thời trang của anh trai để mượn quần áo và phụ kiện. Phan Anh thấp hơn em trai, lại có style thời trang hơi điệu đà, trong khi Tuấn Tú chuộng sự mạnh mẽ và sang trọng nên hiếm khi nam diễn viên Cô nàng tóc rối mặc vừa quần áo của anh trai. Bởi thế, Tuấn Tú chỉ có thể mượn các phụ kiện thời trang của Phan Anh để kết hợp với quần áo của riêng mình.








MC Tuấn Tú trong mắt anh trai - Tin180.com (Ảnh 2)


Là con út trong gia đình, Tuấn Tú luôn được bố mẹ và anh trai chiều chuộng từ lúc còn bé. Ảnh: Quỳnh Anh.


Phan Anh chia sẻ, anh thường sang nước ngoài để lấy hàng cho shop thời trang nên sắm được khá nhiều món đồ độc đáo. Cứ mỗi lần thấy anh trai có thêm đồ mới, Tuấn Tú lại ngắm chán chê, nếu thích là xin luôn. Phan Anh hơi "ấm ức" bởi lúc thì cậu em xin lọ nước hoa, kính thời trang, mũ, túi xách... lúc lại "ẵm" luôn chiếc laptop anh mới sắm về làm của riêng. "Nói vậy thôi chứ tôi chiều em trai lắm. Tôi chăm bẵm Tú từ bé nên rất hiểu tính em mình. Chỉ cần nó thích cái gì, tôi cũng nhường nhịn cho em hết", Phan Anh tâm sự.



Lười dọn dẹp phòng riêng



Với chứng hay quên, Tuấn Tú cũng ít khi để ý đến việc sắp xếp gọn gàng căn phòng của riêng mình. Mỗi sáng ngủ dậy, chàng MC cứ để mặc chăn gối, giường chiếu bừa bộn, "phóng" ra khỏi nhà đi làm. Đồ đạc trong phòng, Tuấn Tú để mỗi nơi một thứ nên khi muốn tìm món đồ mình cần, anh lại lục tung cả căn phòng. Phan Anh lắc đầu trước thói xấu này của em trai: "Phòng của Tú cứ như một bãi chiến trường. Nhiều khi, vì không chịu được tính cẩu thả của em trai, tôi và người giúp việc lại dọn dẹp cho sạch sẽ. Tôi thông cảm cho Tú vì nó lúc nào cũng bận rộn với công việc, ban đêm hay thức khuya chơi game nên ít quan tâm đến việc nhà".



Tuấn Tú cười bào chữa: "Con trai chưa lập gia đình mà, ai cũng thế cả. Hơn nữa, tôi được bố mẹ và anh trai lo lắng cho hết mọi việc nhỏ nhặt trong nhà nên chỉ chăm chú vào công việc cá nhân mà thôi. Bây giờ, khi sống một mình tại Sài Gòn, không có người thân ở bên, dần dần tôi cũng phải tự lo cho bản thân, từ việc ăn uống đúng giờ đến dọn dẹp nhà cửa".








MC Tuấn Tú trong mắt anh trai - Tin180.com (Ảnh 3)


Thời gian này, Tuấn Tú đang bận rộn với kế hoạch đóng phim và làm MC tại Sài Gòn. Ảnh: Louis Woo.


Không nhớ ngày quan trọng của gia đình



Cũng không quá ngạc nhiên khi Tuấn Tú quên bẵng đi ngày sinh nhật của bố mẹ, anh trai với tính cách như vậy. Trước ngày trọng đại, bao giờ Phan Anh cũng gọi điện nhắc nhở em trai để mua quà tặng cho mọi người. Dù chỉ là bó hoa, chiếc bánh ngọt muộn màng nhưng nếu Tuấn Tú tặng quà kèm theo nụ cười hối lỗi, cả gia đình lại cười xòa và tha thứ cho cậu út vốn được cưng chiều.



"Tú là chàng trai sống rất tình cảm chứ không lạnh lùng như vẻ ngoài. Hồi nhỏ, khi phải xa mẹ đi du lịch cùng bố và anh trai, Tú khóc sướt mướt ở sân bay. Tú thường giấu cảm xúc trong lòng chứ ít khi bộc lộ ra ngoài để người khác hiểu mình", Phan Anh nói về em trai.



Dù có vài tật xấu nhưng với Phan Anh, Tuấn Tú cũng có nhiều ưu điểm đáng ngưỡng mộ. Chàng MC không bao giờ ỷ lại vào sự giàu có của gia đình để chơi bời như nhiều cậu công tử khác, mà luôn tự lập về kinh tế và cố gắng phấn đấu tạo sự nghiệp cho riêng mình. Trước khi quyết định làm một việc hệ trọng, bao giờ Tuấn Tú cũng hỏi ý kiến của bố mẹ và anh trai. Trong chuyện tình cảm, anh cũng rất thận trọng lựa chọn bạn gái để làm vừa lòng cả nhà. Mỗi lần giận hờn, cãi cọ với người yêu, Tuấn Tú đều nhờ anh trai tư vấn và xin lời khuyên.



Hiện tại, Tuấn Tú dồn nhiều tâm huyết để tham gia đóng phim tại TP HCM. Anh muốn lấn sâu vào làng giải trí phía Nam sau thời gian làm việc ở thủ đô. Dù vậy, anh vẫn thường xuyên bay ra Hà Nội để ghi hình Chiếc nón kỳ diệu và thăm gia đình.


(theo ngoisao)


(Source: Tin180 - MC Tuấn Tú trong mắt anh trai - Nghệ sỹ - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét