Thứ Ba, 19 tháng 10, 2010

Chọn váy dự tiệc - Thời trang - Văn hóa

Một bộ váy đầm phù hợp với tuổi tác sẽ tôn vẻ đẹp và sự quyến rũ của người mặc.

Cách chọn lựa không khó, chỉ cần chú ý một vài nguyên tắc nhỏ sau:






Chọn váy dự tiệc   - Tin180.com (Ảnh 1)

Ảnh minh họa: Internet


* Từ 16 đến 22 tuổi, những chiếc đầm ngắn, màu sắc tươi trẻ, họa tiết, hoa văn xinh xắn hoặc độc đáo là lựa chọn số một cho những buổi dạ tiệc. Những chiếc váy đầm này sẽ tôn lên vẻ trẻ trung và cá tính của người mặc. Nên chọn loại túi xách đi kèm có dây đeo, kiểu dáng và màu sắc trẻ trung. Có thể chọn những chiếc túi cách điệu đi kèm với những bộ đầm váy có hoa văn lạ, độc đáo. Dây đeo kim loại ánh bạc hoặc đá màu sẽ là điểm nhấn cho bộ trang phục.


* Từ 22 đến 28 tuổi, nên chọn những kiểu đầm đơn giản, có hoa văn nhẹ, màu tươi nhưng không quá sặc sỡ. Có thể chọn kiểu đầm có phối ren, họa tiết nên trang nhã. Ở tuổi này, bạn vẫn nên sử dụng những chiếc ví có dây đeo, màu tươi.


* Từ 28 đến 35 tuổi, những chiếc đầm sang trọng được thiết kế trên chất liệu vải tốt là lựa chọn tốt nhất. Có thể chọn loại vải bóng mờ hoặc trơn. Nếu thích các loại hoa văn, cần chọn thật kỹ, tránh những hoa văn quá rắc rối, rườm rà. Nếu chọn loại đầm có thêu hoặc kết cườm trang trí, nên chọn loại có điểm nhấn sắc sảo, được thực hiện tỉ mỉ, công phu. Nếu có form người đẹp, có thể chọn kiểu đầm thắt eo, cổ sâu để tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của cơ thể. Ở tuổi này, nên chọn các loại váy đầm có màu sắc trang nhã, đường may sắc sảo. Phụ kiện đi kèm có thể chọn túi nhỏ xách tay hoặc đeo vai hay bóp đầm sang trọng nhưng đơn giản, không quá cầu kỳ. Các loại trang sức nên chọn loại nhẹ nhàng, sang trọng.


* Từ 35 đến 50 tuổi, tốt nhất bạn hãy chọn váy đầm màu trang nhã, hoa văn nhẹ nhàng, kiểu đơn giản, lịch thiệp. Nếu có họa tiết thì cần chú ý tránh những họa tiết quá to, rắc rối hay đính đá lấp lánh, vẽ màu sặc sỡ. Tránh những kiểu đầm thiết kế quá hở hang, cổ quá sâu và rộng. Chiều dài đầm, váy nên may dài qua gối, không xếp nhiều tầng rườm rà. Nên chọn ví cầm tay hoặc đeo tay kiểu đơn giản, nhẹ nhàng nhưng sang trọng.


Một điều quan trọng không kém là cũng cần chú ý đến mục đích, quy mô và địa điểm diễn ra buổi tiệc. Một bộ đầm váy quá trang trọng sẽ khiến người mặc cảm thấy lạc lõng trong buổi tiệc cưới được tổ chức ở sân vườn và ngược lại.



Hồ Trần Dạ Thảo (NTK thời trang Tsafari)
(theo phunuonline)


(Source: Tin180 - Chọn váy dự tiệc - Thời trang - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét