Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Đêm đấu giá từ thiện của 90 hoa hậu và những cú lừa ngoạn mục - Tin tức - Bình luận - Văn hóa

Chiều 23/11, Hội Chữ thập đỏ TP HCM đã tổ chức gặp gỡ báo chí để thông báo về những sự cố đáng tiếc xung quanh số tiền quyên góp được trong đêm hội Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung được phát trực tiếp trên nhiều kênh truyền hình tối 11/11.


Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội cho biết: cả bốn vật phẩm được đem bán đấu giá với số tiền gần 74 tỷ đồng đều không có người đến nhận. Trong đó, ba vật phẩm gồm: trống đồng, bức tranh đá quý và khối đá ruby những người thắng đấu giá qua điện thoại đều là ảo. Riêng bộ “Tứ linh hội tụ” giá 47,9 tỷ đồng có người mua thật là Công ty gốm sứ Bảo Long (Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội) nhưng đại diện công ty này đã từ chối mua vì lý do chủ nhân của vật phẩm trên tự ý chuyển sản phẩm ra khỏi vị trí bán đấu giá.








Scandal đêm đấu giá từ thiện của 90 hoa hậu - Tin180.com (Ảnh 1)

Miss Earth 2009 Larissa Ramos tham gia ký tặng trên bức tranh đá quý Khát vọng sống, góp phần giúp bức tranh thêm phần giá trị. Ảnh: Dân trí.

Đối với những cá nhân, tổ chức hứa ủng hộ tiền trong chương trình (trên 1 tỷ đồng) chỉ mới có Công ty TNHH một thành viên dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) chuyển 100 triệu đồng.

Trả lời thắc mắc của báo chí về trường hợp hoa hậu Mai Phương Thúy đại diện cho một doanh nghiệp đã hứa đóng góp 20.000 USD trong đêm hội, bà Huệ cho biết sau khi xác nhận lại thì số tiền này là 10.000 USD nhưng đến nay vẫn chưa thấy chuyển tiền.

Ông Định Gia Diên, Tổng giám đốc Công ty CP đá quý Gia Gia, đơn vị đã bỏ trên bốn tỷ đồng để tổ chức sự kiện trên, cho biết sẽ chuẩn bị hồ sơ nhờ cơ quan điều tra làm rõ vụ việc trên.


Ngọc Ánh
(theo baodatviet)


(Source: Tin180 - Đêm đấu giá từ thiện của 90 hoa hậu và những cú lừa ngoạn mục - Tin tức - Bình luận - Văn hóa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét