Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Trịnh Kim Chi: 'Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp' - Hoa hậu - Văn hóa - Tiêu điểm

Sự thăng trầm của cuộc đời đã cho tôi những trải nghiệm để đối diện với những biến cố, giúp tôi thể hiện những nhân vật khác nhau trên sân khấu và phim ảnh.

Ngày vào học Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (năm 1990), tôi bị bạn bè xem là con bé tiểu thơ, phần vì dáng vẻ mảnh khảnh, phần vì thỉnh thoảng tôi vẫn được tài xế lái ô tô đưa đến trường. Sang năm thứ hai, gia đình tôi bắt đầu làm ăn thất bại, tài sản phải bán dần để trả nợ. Tôi từ ô tô chuyển sang xe máy rồi xuống đến xe đạp. Đứa con gái 19 tuổi như tôi, khó có thể bình thản trước biến cố quá lớn ấy của gia đình. Thời điểm đó cũng là lúc tôi đăng quang Hoa khôi miền Đông Nam bộ, rồi Á hậu báo Tiền Phong, trong khi kinh tế gia đình đã đến hồi cạn kiệt.









Trịnh Kim Chi: ’Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Với tôi, danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp, là “cái cớ” để tôi có thể thêm được một ít tiền. Nhờ nó, tôi có thể tự trang trải việc ăn học và sinh hoạt phí của bản thân mà không làm phiền đến gia đình. Cuộc thi hoa hậu khép lại, tôi trở về ngay với đời thường, vẫn đều đều đăng ký cơm với các bạn ở ký túc xá. Vượt qua được khó khăn gia đình ở tuổi mới lớn, tôi tin mình có thể đối diện những vất vả khác.

Khi bắt đầu vực dậy về kinh tế, gia đình tôi mở quán cà phê, những lúc rảnh rỗi, tôi về quán phụ giúp mọi việc, từ rửa ly, lau bàn, quét nhà đến… chùi nhà vệ sinh. Những gì mọi người làm được thì tôi cũng phải làm được, vì tôi cũng chỉ là người bình thường như tất cả mọi người. Có khác chăng là tôi có nhiều cơ hội xuất hiện trên phim ảnh nên được mọi người biết đến nhiều hơn.








Trịnh Kim Chi: ’Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được chăm sóc gia đình, được chơi đùa với con.

Bây giờ khi mở spa, công việc nghe có vẻ sang trọng hơn, nhưng tôi sẵn sàng làm những việc của các nhân viên, chẳng hạn như trang điểm, massage… Ít khi nào tôi chịu ngồi yên một chỗ, mà luôn kiếm việc cho mình vì công việc mang lại cho tôi nhiều niềm vui và cả những trải nghiệm để thể hiện tốt các nhân vật tôi sẽ đảm nhận.

Nhìn vẻ ngoài dễ thấy tôi yếu đuối, mỏng manh nhưng trái lại, tôi là người rất mạnh mẽ. Trước biến cố cuộc sống, tôi chọn cách đối đầu để xử lý. Tôi là người kín đáo, ít chia sẻ cảm xúc với người khác, để tất cả muộn phiền, ray rứt trong lòng và tự giải quyết. Bao giờ tôi cũng tạo cho mình niềm hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.








Trịnh Kim Chi: ’Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp’ - Tin180.com (Ảnh 3)

Nghề diễn đã là cái nghiệp, không được diễn tôi cảm thấy như thiếu hụt một phần quan trọng trong đời. Dù chồng tôi có thể lo cho cuộc sống của gia đình, nhưng tôi vẫn muốn được chia sẻ một phần gánh nặng cơm áo với chồng và có thêm tích lũy cho con cái sau này. Tôi may mắn được chồng ủng hộ việc tôi đi theo con đường nghệ thuật. Anh muốn tôi được sống với niềm đam mê của mình.

Như tất cả những phụ nữ khác, hạnh phúc lớn nhất của tôi là được chăm sóc gia đình, được chơi đùa với con. Hào quang của sân khấu, niềm vui, nỗi buồn của những vai diễn tôi gác lại, để dành trọn thời gian vốn đã ít ỏi cho con. Bạn bè vẫn trêu vợ chồng tôi như “vợ chồng Ngâu” nhưng cũng chính vì điều đó, mỗi khi anh về Việt Nam, cả nhà chúng tôi lại cố gắng dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Có lẽ tôi thuộc típ người hơi cổ điển trong cách sống và giáo dục con.








Trịnh Kim Chi: ’Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp’ - Tin180.com (Ảnh 4)

Tôi có thể đùa nghịch thả cửa với bạn bè cùng trang lứa, nhưng về nhà tôi lại là người mẹ khá nghiêm khắc và đặc biệt quan tâm đến cách ứng xử kính trên nhường dưới của chính mình lẫn con gái. Đến giờ, tôi cũng quên mất tên mình từng có một thời được gắn với danh hiệu Á hậu. Tôi yêu cuộc sống bình dị bên những người thân yêu hơn sự nổi tiếng, bởi tôi vốn chỉ là một người phụ nữ bình thường.


DV Trịnh Kim Chi
(Theo Phunu)


(Source: Tin180 - Trịnh Kim Chi: 'Danh hiệu Á hậu chỉ là một kỷ niệm đẹp' - Hoa hậu - Văn hóa - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét