Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Vợ chồng Kiều Linh: Tranh luận giống hệt cãi nhau to - Nghệ sỹ - Văn hóa

Vào nghề sau nhưng gần đây, Kiều Linh lại đắt show diễn hài hơn ông xã Mai Sơn.

Chị được mời tham gia nhiều phim truyền hình như ’Cuộc gọi lúc 0 giờ’, ’Lối sống sai lầm’... Cây hài vui vẻ khoe, sắp tới trong phim Tết ’Thằng Trớt Wớt’ của đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh, chị sẽ tung hứng cùng chồng trên màn ảnh.


- Chị vào nghề sau ông xã nhưng gần đây lại có vẻ nổi trội hơn trong lĩnh vực diễn hài. Chồng chị nói gì về điều này?


- Anh ấy nói nếu vợ nổi tiếng hơn thì càng vui. Nghệ thuật luôn có tính đào thải cao, ai không theo kịp sẽ rớt lại. Chồng tôi rất hiểu điều đó nên anh nói không phải là tôi thì cũng có lớp diễn viên trẻ khác thay thế vị trí của những người đi trước. Điều đó cho thấy nghệ thuật ngày càng phát triển và bền vững nhờ những tài năng mới. Anh ấy đã nổi tiếng từ lúc tôi mới vào nghề rồi nên bây giờ cũng không có gì phải so đo với vợ nữa.








Vợ chồng Kiều Linh: Tranh luận giống hệt cãi nhau to - Tin180.com (Ảnh 1)


Diễn viên Kiều Linh.


- Thỉnh thoảng các diễn viên hay ca sĩ vẫn có chiêu "ép" đạo diễn hoặc ông bầu phải mời cả người yêu hay đồng nghiệp thân thiết của mình lên sân khấu. Vợ chồng chị thì sao?


- Chúng tôi đều thích hoạt động độc lập. Vợ chồng nâng đỡ nhau trong nghề nhưng không dựa dẫm vào nhau. Khi tôi vào nghề thì anh Sơn đã có nhiều người biết đến rồi. Chính anh Sơn cũng là người hỗ trợ và giúp tôi có vị trí như ngày hôm nay. Tuy vậy, cả tôi và anh chưa và sẽ không bao giờ ép người khác phải mời vợ chồng diễn chung. Nếu kịch bản hay chương trình chỉ có vai phù hợp cho anh Sơn nhưng vì nể tôi mà người ta sắp xếp thêm một chỗ, tôi cũng không nhận. Vai diễn không hợp thì chắc chắn tôi không thể diễn "cho tới" được và vô tình có thể làm hỏng hình ảnh của mình nữa. Tôi hiểu, nghệ thuật là thứ không phải cứ muốn hay ép buộc là được.


- Tại sao chị không lấy tên thật của mình là Trúc Linh làm nghệ danh mà lại chọn tên Kiều Linh nghe na ná giống tên của một diễn viên hài khác?


- Lần đầu bước lên sân khấu diễn hài tôi cũng định lấy tên Trúc Linh. Nhưng lúc đó anh Sơn nói chữ Trúc đọc theo âm của người miền Nam dễ bị hiểu là trút xuống, đổ xuống mang nghĩa không may mắn nên chúng tôi cùng chọn và quyết định lấy tên Kiều Linh. Sau này khi đi diễn, thỉnh thoảng tôi vô tình có cách thể hiện hơi giống các nghệ sĩ khác nên bị nhiều người nói là bắt chước chị Kiều Oanh. Nhưng thật sự, tôi không hề bắt chước ai cả. Chỉ đến khi nghe người ta nhận xét như vậy, tôi mới ngớ người ra.


- Sau phim truyền hình "Lối sống sai lầm" và "Cuộc gọi lúc 0 giờ", vai diễn tiếp theo của chị thế nào?


- Tôi vừa được đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh mời tham gia phim chiếu Tết có tên Thằng Trớt Wớt. Trong phim này, tôi sẽ vào vai một cô gái ế chồng nhưng sĩ diện, thích tỏ ra mình có giá. Để khỏi bị chê là ế, cô gái thuê một anh chàng dở hơi, “trớt wớt” về làm tình nhân. Tuy nhiên, vì đầu óc không bình thường nên anh chàng “trớt wớt” này không bao giờ làm đúng được những điều "người yêu" dặn dò, gây ra nhiều tình huống rất hài hước, chọc cười khán giả. Anh Mai Sơn chồng tôi cũng tham gia phim này. Vai diễn của anh là một chàng nhà quê mê đánh đề.








Vợ chồng Kiều Linh: Tranh luận giống hệt cãi nhau to - Tin180.com (Ảnh 2)

Ngoài vai trò diễn viên hài, hai vợ chồng Kiều Linh - Mai Sơn còn mở quán kinh doanh trà sữa, bánh đúc tại TP HCM.


- Đạo diễn Đoàn Quang Anh Khanh từng dính vào scandal "giành vai chính" với một nam diễn viên. Lần đầu hợp tác làm việc chung, chị nhận xét thế nào về vị đạo diễn này?


- Tôi không rõ vụ scandal kia thế nào nhưng hai vợ chồng tôi đều hài lòng về cách làm việc chuyên nghiệp của anh Khanh. Hiện tại, tôi khá bận rộn với hai bộ phim khác là Mua láng giềng gầnOan gia đại chiến nhưng nghe anh ấy thuyết phục nhiệt tình và kịch bản phim quá hay nên tôi đã nhận lời hợp tác. Tham gia nhiều dự án phim, tôi thấy điều quan trọng để làm nên thành công của một bộ phim là ngoài yếu tố kịch bản thì đạo diễn và diễn viên phải hợp tác ăn ý nữa.


- Đã quá quen thuộc trong cuộc sống ngoài đời nay lại tham gia diễn xuất chung, vợ chồng chị gặp khó khăn gì khi phải "diễn" với nhau?


- Là diễn viên chuyên nghiệp nên chúng tôi dễ dàng làm việc chung trên trường quay. Khi đến phim trường, cả tôi và ông xã đều tập trung nhập tâm, hóa thân vào nhân vật đến quên mất con người thật và mối quan hệ thực sự của mình. Do vậy, dù đóng vai vợ chồng, bạn bè hay thậm chí là kẻ thù của nhau thì chúng tôi cũng vẫn diễn được. Đôi khi tôi thấy vợ chồng diễn chung với nhau còn có thêm sự hỗ trợ tốt hơn nữa. Chẳng hạn như khi vợ hay chồng diễn chưa đạt thì có thể thẳng thắn góp ý cho nhau để làm nghề tốt hơn chứ người ngoài nhiều khi cũng ngại nói thẳng vì sợ mình buồn.








Vợ chồng Kiều Linh: Tranh luận giống hệt cãi nhau to - Tin180.com (Ảnh 3)

Kiều Linh (trái) thủ vai oshin Mận trong phim "Cuộc gọi lúc 0 giờ", còn diễn viên Lê Bê La vào vai cô giáo.


- Cùng là diễn viên, vợ chồng chị đã bao giờ gặp tình huống bất đồng trong cách thể hiện nhân vật?


- Chúng tôi nóng tính như nhau nên nhiều lúc tranh luận mà giống hệt đang cãi nhau to (cười). Thỉnh thoảng tôi muốn thể hiện nhân vật theo cách này nhưng anh ấy lại cho rằng phải diễn thế kia mới đúng. Góp ý vậy thôi còn tất nhiên ai thể hiện nhân vật nào thì người đó có quyền quyết định cách diễn cho phù hợp. May mắn là chúng tôi đều rất tâm huyết với nghề, chịu lắng nghe và tôn trọng những góp ý của người khác nên khi có bất đồng cũng dễ dàng giải tỏa.


- Kết hôn đã hai năm, vợ chồng chị dự định khi nào sinh em bé?


- Chồng tôi đã có hai con riêng và chúng tôi có thêm 3 đứa con nuôi nữa nên vấn đề sinh thêm con chưa cần gấp rút lắm. Cả hai chúng tôi đều thích có nhiều con, gia đình đông đúc mới vui. Lẽ ra, năm nay chúng tôi thực hiện kế hoạch có em bé nhưng vì bận bịu với nhiều dự án phim nên đành tạm gác lại, đợi thêm một vài năm nữa vậy (cười).


(Theo Ngôi sao)


(Source: Tin180 - Vợ chồng Kiều Linh: Tranh luận giống hệt cãi nhau to - Nghệ sỹ - Văn hóa )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét