Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

Cố gắng ngăn cản buổi biểu diễn Thần Vận ở Rhode Island đã thất bại - Tin tức - Bình luận - Văn hóa - Tin nóng

Một cố gắng của chính quyền Trung Quốc nhằm phá hỏng chuyến thăm tới Providence, Rhode Island của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận có trụ sở tại New York đã thất bại. Nỗ lực này tương tự như những nỗ lực khác được thực hiện gần đây tại Hoa Kỳ và Châu Âu.


Cố gắng ngăn cản buổi biểu diễn Thần Vận ở Rhode Island đã thất bại - Tin180.com (Ảnh 1)
Khán giả vỗ tay hoan nghênh sau buổi biểu diễn của Thần Vận tại Rhode Island năm 2009. Thần Vận tiếp theo sẽ trình diễn tại Rhode Island, vào ngày 26 và 27 tháng 6. (Thời báo Đại Kỷ Nguyên - The Epoch Times)

Công ty dự kiến sẽ biểu diễn chương trình ca múa nhạc cổ điển Trung Quốc của mình vào ngày 26 và 27 tháng 6 tại Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn Providence, nhưng một thư điện tử đã được gửi đến ban giám đốc nhà hát nhằm phá hoại buổi biểu diễn này.


Buổi biểu diễn ở Providence được bảo trợ bởi Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp New England, và thư điện tử này tìm cách làm mất uy tín của các học viên Pháp Luân Công. Pháp Luân Công, còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tập luyện cổ truyền Trung Quốc bao gồm thiền định, các bài tập động tác, và phát triển tinh thần theo các nguyên tắc đạo đức Chân, Thiện và Nhẫn. Pháp Luân Công đã bị đàn áp bởi chế độ cộng sản Trung Quốc từ tháng 7 năm 1999.


Tiến sỹ Zhao là người liên lạc cho buổi biểu diễn Thần Vận ở Providence. Ông giải thích rằng sau khi ban giám đốc nhà hát nhận được một thư điện tử gây hoang mang, họ đã chuyển nó cho ông, hy vọng ông có thể giải thích cho họ hay bức thư đó nói về điều gì.


Thư điện tử này tự khẳng định là của một học viên Pháp Luân Công gửi đến. Nó rất khen ngợi buổi biểu diễn Thần Vận và bảo nhà hát này phải truyền rộng môn tập Pháp Luân Công. Nếu nhà hát không làm được như vậy, bức thư nói rằng, thì nhà hát sẽ bị trừng phạt và gặp những điều không may.


“Rõ ràng lá thư là do ai đó làm việc cho chế độ cộng sản Trung Quốc gửi tới. Mục đích của nó là để tạo ra một ấn tượng tiêu cực đối với Pháp Luân Công và Đoàn Nghệ thuật Thần Vận, nhằm mục đích làm cho các buổi biểu diễn bị hủy bỏ”, tiến sỹ Zhao nói.


Chính quyền Trung Quốc đã tìm cách gây cản trở cho Thần Vận kể từ lần biểu diễn đầu tiên của đoàn, bằng cách sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau, bao gồm cả việc các nhân viên Lãnh sự quán gửi thư và gọi điện thoại trực tiếp tìm cách đe dọa hoặc thuyết phục các nhà hát không được tổ chức chương trình biểu diễn.


Các thư điện tử tương tự


Bức thư điện tử tại Providence rất giống với những bức thư được gửi đến các ban giám đốc nhà hát ở New Brunswick, New Jersey, nơi Thần Vận sẽ biểu diễn vào ngày 20 tháng 6, và tại San Francisco, nơi Thần Vận sẽ biểu diễn từ ngày 23 tới ngày 25 tháng 7.


Ông Tom Liang, Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp New Jersey nói: “Bức thư điện tử đó có giọng rất kỳ quặc, đe dọa và yêu cầu nhà hát hỗ trợ đầy đủ cho buổi biểu diễn. Nó cố gắng khắc họa hình ảnh của người viết như là một kẻ bị “rối loạn tâm thần”, và muốn người khác tin rằng đó là từ một học viên Pháp Luân Công gửi đến”.


Bà Lisa Wendle, người liên lạc cho màn trình diễn tại Nhà hát Tưởng niệm Chiến tranh San Francisco (San Francisco’s War Memorial Theater), nói ban giám đốc nhà hát không chỉ nhận được một mà nhiều email như vậy. Theo bà Wendle, “Những người dù chỉ biết một chút ít về Pháp Luân Công ngay lập tức có thể nói rõ rằng các bức thư đó không phải là của học viên Pháp Luân Công viết. Học viên Pháp Luân Công tuân theo các nguyên tắc đạo đức Chân, Thiện, và Nhẫn. Làm sao họ có thể phát biểu ý kiến của mình bằng giọng đe dọa như vậy được? ”


Các thư điện tử ở Châu Âu


Những thư điện tử lừa đảo bằng một thủ đoạn khác cũng đã được sử dụng ở châu Âu.


Trong một bức thư cho nhà hát Teatro Regio Torino tại Torino, Italy, người viết bức thư tự nhận mình là một “người Trung Quốc tại hải ngoại”. Người đàn ông đó nói là đã biết về chương trình từ trang web Minh Huệ (phiên bản tiếng Anh của trang web này có tên là Clearwisdom.net), một trang web được vận hành bởi các học viên Pháp Luân Công. Trên thực tế, các trang web Minh Huệ chưa bao giờ đưa tin về chương trình biểu diễn sắp tới của Thần Vận ở Torino.


Bức thư đã so sánh Pháp Luân Công với Cơ Đốc giáo và phê phán mạnh mẽ Cơ đốc giáo. Bức thư cũng yêu cầu nhà hát hủy bỏ chương trình biểu diễn của Thần Vận.


Thư này rất giống với bức thư gửi đến Nhà hát Opera Quốc gia tại Chisinau, Moldova. Trong trường hợp này, mặc dù người viết bức thư có ý định gửi thư đến nhà hát, người này đã nhầm lẫn và gửi nó đến một địa chỉ của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp địa phương lập nên để hỗ trợ việc bán vé cho buổi diễn.
Bức thư ở Moldova, cũng giống như bức thư ở Torino, nói là đã biết về chương trình biểu diễn từ trang web Minh Huệ. Nó yêu cầu hủy bỏ chương trình biểu diễn này để tránh xung đột tôn giáo và thúc đẩy sự ổn định xã hội.


Thật không may, chương trình biểu diễn ở Moldova đã bị hủy bỏ – vào ngày nó dự định diễn ra. Đại sứ quán Trung Quốc đã trực tiếp vận động các chính phủ Moldova, chính quyền thành phố Chisinau và giám đốc nhà hát. Một khoản cho vay 1 tỷ USD từ chính quyền Trung Quốc dành cho Moldova, được hứa hẹn vào tháng 7 năm ngoái nhưng chưa thanh toán, có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của Moldova trong việc hủy bỏ chương trình.


Khi Thần Vận biểu diễn ở Providence, thì lúc đó đoàn đã biểu diễn được hàng trăm buổi trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới đang diễn ra của mình.


Bản tiếng Anh có tại đây.


(theo vietsoh.com)


(Source: Tin180 - Cố gắng ngăn cản buổi biểu diễn Thần Vận ở Rhode Island đã thất bại - Tin tức - Bình luận - Văn hóa - Tin nóng )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét