Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

Đoan Trang, Ngô Thanh Vân 'bật mí' học nhảy với thầy ngoại - Tin tức - Bình luận - Văn hóa

Các vũ công đến từ Bulgaria đóng hai vai thầy và bạn trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" (diễn ra vào tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3). Đến cuộc thi không chỉ như một cuộc chơi, các ngôi sao đã thành danh ở Việt Nam như Đoan Trang, Ngô Thanh Vân, Siu Black... cũng chịu khó trân mình như bao học trò đi lĩnh hội ngón nghề mới.




"Chị Siu chẳng nặng lắm đâu"


"Nó mảnh khảnh thế, nâng mình sao nổi!". Đó là nỗi băn khoăn lớn nhất của ca sĩ Siu Black khi lần đầu tiên gặp thầy và cũng là bạn nhảy Ivan.

“Chị béo” còn hoài nghi rằng liệu ông thầy trẻ tuổi này có thích hợp để "cặp", hướng dẫn và chỉ bảo mình hay không. Nhưng rồi, băn khoăn đã tan biến hết bởi: “Ivan là một ông thầy tuyệt vời, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn rất nhiệt tình, chịu khó luyện tập và luôn quan tâm, thấu hiểu học trò".

Chị Siu nhớ nhất động tác nâng người lên. Lần đầu tiên không biết, chị cứ thả lỏng hoàn toàn cơ thể để cho Ivan nhấc bổng. Sau cú nhấc ấy, chị ê ẩm hết mình mẩy. Sau này, nghe Ivan hướng dẫn, mới biết là phải gồng mình.

Còn về phần Ivan, để có thể nâng Siu Black khoảng... chục lần trong một buổi tập, ông thầy "trẻ và mảnh khảnh" này đã phải đi... tập tạ cho quen.

Kể đến đây, Siu Black cười lớn rồi nói tiếp:

“Tuy nhiên, cũng có lúc, cậu làm mình phát cáu vì quá nguyên tắc và quá nâng niu mình, lúc nào cũng sợ mình ngã, bị đau. Đôi khi, mình đùa giỡn, đu lên người Tiến Đoàn liền bị thầy mắng xa xả 1 trận rằng: Trời ơi, chị làm tôi sợ quá. Không được đùa vậy, nhỡ ngã thì sao."

Khi đó, ca sĩ "béo tròn" lại phải trấn an Ivan: "Đừng lo, tao không sao đâu, Mày nên nhớ là tao rất nhiều thịt. (Cười).

Đoan Trang, Ngô Thanh Vân ’bật mí’ học nhảy với thầy ngoại - Tin180.com (Ảnh 1)
Cặp thầy trò số... 10


Còn về phần Ivan, khi nhận được lời mời sang Việt Nam, anh đã rất thích thú.

Chàng vũ công trẻ tuổi này bật mí là lúc đầu tập với chị Siu có nhiều khó khăn vì cả hai chưa hiểu gì về nhau cả.

Ivan cũng “kêu than” về động tác nâng người rằng: Lúc tôi thực hiện động tác này, chị cứ đứng im, nghệt mặt ra nhìn làm tôi nhấc… không nổi. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần tập luyện thì chúng tôi bắt đầu quen dần và chẳng còn gặp bất cứ khó khăn nào nữa. Mọi người nhìn Siu có vẻ nặng nhưng thực ra chị ấy chẳng nặng lắm đâu.

“Mối quan hệ của tôi và Siu rất đặc biệt, vừa là thầy trò, bạn nhảy, và bạn chơi. Thỉnh thoảng chúng tôi còn rủ nhau đi hát karaoke. Siu rất hay cười và luôn trêu chọc tôi. Tôi cảm thấy chúng tôi thực sự là một cặp đôi ăn ý”, Ivan chia sẻ thêm.

Điểm trùng hợp của cặp thầy trò đặc biệt này, đó là khi được đề nghị hãy nhận xét về bạn diễn của mình bằng 1 từ thì chẳng ai bảo ai, cả Siu Black và Ivan đều hét "Crazy!" và cùng cười rất khoái chí!

Thầy phải mua socola để... “dụ”

Khác với Ivan, Evgini đã ngạc nhiên đến mức không thể tin nổi khi nhận được lời mời đến Việt Nam. Anh đã phải dành cả 1 ngày để suy nghĩ, đắn đo, hỏi ý kiến của rất nhiều người rồi mới dám đồng ý.

Nhưng khi đã đến và được gặp cô nàng socola dễ thương Đoan Trang rồi thì anh thấy rất vui vì mình đã quyết định đúng.

Evgani không ngớt lời ca ngợi cô học trò kiêm bạn nhảy: "Trang rất chăm chỉ và sáng tạo. Cô ấy đã giúp tôi rất nhiều trong việc xây dựng bài nhảy. Tôi thực sự khâm phục sự quyết tâm của cô ấy. Bởi lẽ nhiều lúc tập luyện những động tác mạnh, tôi làm cô ấy đau nhưng Trang chỉ kêu lên chứ không bao giờ trách giận. Và dù đau hay mỏi mệt thế nào, cô ấy cũng luôn cố gắng tập tiếp chứ không từ bỏ.

Ngoài thời gian tập, Evgani tiết lộ rằng anh rất thích được cô học trò đưa đi chơi để “cả hai tìm hiểu nhau nhiều hơn”. Giờ đây với anh, Đoan Trang không chỉ là học trò, là bạn nhảy mà còn là một cô bạn rất thân của anh.

Đoan Trang, Ngô Thanh Vân ’bật mí’ học nhảy với thầy ngoại - Tin180.com (Ảnh 2)
Evgani là một ông thầy rất chiều sở thích ăn uống của học trò mình



Còn trong mắt Đoan Trang, ông thầy người “Bun” là một anh chàng bảo thủ và rất coi trọng kỹ thuật.

Thời gian đầu cùng tập luyện khá là khó khăn vì cả hai đều không biết gì về nhau. “Lúc đầu, cậu ấy không hình dung ra được khả năng và nhược điểm của Trang như thế nào. Chính vì thế, để hiểu nhau hơn, ngoài việc gặp gỡ trên sàn tập, Trang còn đưa Evgeni đi ra ngoài làm từ thiện, ăn uống, mua sắm, chơi bời... Dần dần, thầy trò hiểu nhau rồi thì mọi việc cũng dễ dàng hơn”.

Vì biết Trang thích socola mà Evgeni luôn dùng món này để "dụ" Trang trong lúc luyện tập. Cứ hoàn thành xuất sắc một động tác là sẽ được một thanh sô cô la. Cho đến giờ, Trang đã sưu tập được hơn chục thanh.

“Lúc đầu ngại những va chạm, tiếp xúc gần gũi”

Mặc dù đã tham gia đóng phim nhiều, phải tiếp xúc và diễn với nhiều người khác nhau, nhưng lúc đầu mới tập khiêu vũ cùng một “ông thầy lạ hoắc", ca sỹ, diễn viên Ngô Thanh Vân vẫn cảm thấy e ngại. Bởi theo cô, đây là bộ môn có nhiều va chạm, tiếp xúc gần gũi, và chỉ khi nào thực sự quen và hiểu nhau mới có thể phối hợp với nhau thoải mái và thuần thục được.

Mọi người sau khi xem "Bẫy rồng" đều nghĩ là Vân đã biết nhảy, nhưng thực ra đó chỉ là trên phim ảnh. Rất may là người thầy, đồng thời là bạn diễn của Vân, Tisho đã kiên trì dìu dắt Vân từ những bước cơ bản, sau đó mới bắt đầu đưa lên nâng cao và ghép vào bài.

“Mỗi lần nhận bài thi, ngoài việc dàn dựng theo khả năng chuyên môn của mình, Tisho còn rất chịu khó lắng nghe những ý kiến của Vân. Mặc dù vậy, cũng có những lúc cả hai có mâu thuẫn, cũng cãi nhau hăng lắm. Nhưng rồi vấn đề lại đựoc giải quyết ngay sau đấy" - Vân cho hay.

“Để nói ngắn gọn về Tisho thì đây là một người thầy hiền lành, thẳng thắn, nhiệt tình và rất hài hước”.

Đoan Trang, Ngô Thanh Vân ’bật mí’ học nhảy với thầy ngoại - Tin180.com (Ảnh 3)
Sau quá trình tìm hiểu, cặp thầy trò này đã hết ngại ngần




Trong khi đó, Tisho tâm sự rằng anh vẫn thấy rất sợ thời tiết và xe cộ ở Việt Nam. “Có quá nhiều xe máy, đi đâu, lúc nào cũng thấy xe máy phóng nườm nượp khiến tôi không dám sang đường”.

Được biết, để có thể tham gia cuộc thi, chàng vũ công này đã phải vất vả nhờ cậy bạn bè thay anh trông coi lớp học khiêu vũ của mình trong khi anh xa nhà.

Tsho khá ngỡ ngàng về khả năng học hỏi rất nhanh của cô học trò xinh đẹp:

"Chỉ sau vài lần hướng dẫn là cô ấy có thể thực hiện những bước nhảy một cách điêu luyện, chẳng khác gì vũ công chuyên nghiệp. Ngoài ra, tôi nhận thấy Vân cũng rất chăm chỉ tập luyện. Cô ấy thường kêu với tôi là đau mỏi quá, chân tay không còn nghe theo chỉ thị của đầu óc nữa rồi, nhưng kêu thì kêu thế thôi chứ cô ấy vẫn không hề bỏ cuộc.

Là người hướng dẫn nhưng tôi chưa bao giờ coi Vân là một học trò của mình mà với tôi, cô ấy luôn là một bạn nhảy tuyệt vời."






Để có buổi ra mắt "Bước nhảy hoàn vũ", khó khăn không kém còn là việc mời các vũ công chuyên nghiệp, mà tất cả đều đến từ nước ngoài. Cách làm việc duy nhất với các nghệ sĩ này là qua email và điện thoại. Đài truyền hình Bulgaria đã từng tổ chức Dancing with the stars từ mấy năm nay, đang có một lực lượng vũ công rất hùng hậu. Nhà tổ chức Việt Nam gửi thư mời và được “nhà đài” của Bulgaria đề cử 9 người.

Chương trình diễn ra trong thời gian khá dài - hơn 3 tháng; trước đó còn có nửa tháng tập luyện.

Ban tổ chức cũng phải cân đong đo đếm đủ mọi nhẽ để lựa chọn những người có chuyên môn ở tầm có thể dung hoà được với trình độ mới chỉ sơ khai của các ngôi sao Việt Nam.

Lúc đầu, vai trò của những vũ công nước ngoài rất lớn, họ gần như là biên đạo của mỗi thí sinh để “uốn nắn” từng động tác, điệu nhảy, từng kỹ thuật rồi dẫn dắt thí sinh trong mỗi bài thi.. Càng về sau, khi các ngôi sao đã am hiểu hơn thì những vũ công nước ngoài chỉ cần kết hợp với thí sinh để nghĩ ra và cùng thể hiện những ý tưởng cho bài thi của mình.







(Theo Thể thao & Văn hóa)

(Source: Tin180 - Đoan Trang, Ngô Thanh Vân 'bật mí' học nhảy với thầy ngoại - Tin tức - Bình luận - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét