Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Hollywood muốn dựng phim 'Bắt trẻ đồng xanh' - Văn học - Văn hóa

Sinh thời, nhà văn J.D. Salinger khăng khăng cho rằng, cuốn tiểu thuyết "The Catcher in the Rye" là tác phẩm "không thể dựng phim được". Ông từ chối mọi lời chào mời của các đạo diễn Hollywood.

Nhưng 6 tháng sau khi nhà văn qua đời, nhiều nhà sản xuất cho rằng, họ có nhiều cơ hội sở hữu bản quyền chuyển thể thành phim đối với cuốn sách kinh điển của ông.

Một trong những cơ sở để thực hiện điều đó là lá thư Salinger viết năm 1957. Trong đó, nhà văn gợi ý, bản quyền sách của ông có thể bán sau khi ông qua đời. "Có nhiều khả năng là tôi sẽ chết trong tình trạng không dư dả gì. Tôi đã nghĩ đến khả năng để vợ và con gái tôi thừa hưởng quyền tác giả đối với cuốn sách", nhà văn viết.
Hollywood muốn dựng phim ’Bắt trẻ đồng xanh’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Trang bìa cuốn sách của Salinger.


Catcher in the Rye, xuất bản năm1951, khi Salinger mới 32, là tác phẩm nổi tiếng nhất trong cuộc đời sáng tác của nhà văn. Từ sau cuốn này, ông không ra mắt thêm cuốn sách nào nữa.

Cuốn tiểu thuyết nhận được nhiều lời đề nghị chuyển thể thành phim, nhạc kịch, sân khấu, nhưng Salinger đều từ chối.Danh sách các đạo diễn, các nhà sản xuất từng thất bại trong việc thuyết phục Salinger gồm có Goldwyn, Jerry Lewis, Billy Wilder, Elia Kazan, Steven Spielberg và Harvey Weinstein. Kéo theo đó là một loạt các tài tử hụt cơ hội vào vai Holden Caulfield như: Marlon Brando, Jack Nicholson, Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire, John Cusack…

Thái độ này của Salinger được đánh giá là đáng ngạc nhiên. Vì bản thân ông cũng là người rất đam mê phim ảnh. Tuy nhiên, một lần, truyện ngắn của ông - Uncle Wiggily in Connecticut được Hollywood chuyển thành bộ phim My Foolish Heart. Đó là bộ phim thất bại thảm hại. Đó có thể là lý do khiến nhà văn từ chối cho Hollywood cơ hội thứ hai làm hỏng tác phẩm của ông.

(theo evan.vnexpress)


(Source: Tin180 - Hollywood muốn dựng phim 'Bắt trẻ đồng xanh' - Văn học - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét