Thứ Hai, 21 tháng 6, 2010

Dư âm 'Bước nhảy hoàn vũ' - Tin tức - Bình luận - Văn hóa

Sau 8 liveshow vào chủ nhật hằng tuần, cô gái "virus" đa tài Ngô Thanh Vân đã đoạt Cup vàng cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" đầu tiên trong đêm chung kết sôi động và hồi hộp vào tối 20-6. Cả 8 người nổi tiếng tham gia chương trình đã để lại niềm vui, sự phấn khích trong lòng khán giả về một bộ môn khiêu vũ quốc tế còn ít phổ biến ở Việt Nam.
Dư âm ’Bước nhảy hoàn vũ’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Ngô Thanh Vân và bạn nhảy Tisho trong niềm vui chiến thắng.


"Sở đoản" của "sao" nào hay?
Ngay từ đầu, "Bước nhảy hoàn vũ" đã gây tò mò cho nhiều người bởi sẽ giải đáp câu hỏi: "Sở đoản" của "sao" nào hay? Các "sao" từ diễn viên (Ngô Thanh Vân, Minh Béo, Mạnh Hải), ca sĩ (Siu Black, Đoan Trang, Quang Vinh) đến người mẫu (Tiến Đoàn, Hoàng Điệp) mạo hiểm đem những điểm chưa mạnh của mình ra thi thố, để công chúng tha hồ khen, chê. Ai nghĩ được là hình thể "quá khổ" như Siu Black và Minh Béo lại có những bước nhảy "hấp dẫn" hơn 2 siêu mẫu Tiến Đoàn và Hoàng Điệp để đi đến tận những vòng cuối cùng (Minh Béo vị trí thứ 4 còn Siu Black giành cúp đồng).



Riêng Ngô Thanh Vân và Đoan Trang, thì ngay từ khi bước vào vòng thi thứ 2 đã là những đối thủ nặng ký cho ngôi quán quân. Ban giám khảo và khán giả đều nhận định rằng khó đoán trước ngôi vô địch, ai giữ được phong độ tốt ở đêm cuối sẽ giành chiến thắng. Dễ hiểu khi thấy các điệu nhảy không được chau chuốt bằng các vòng thi trước nhưng Đoan Trang vẫn đem đến bất ngờ trong dàn dựng ý tưởng từ màn bóng đá đến phiên chợ tình vùng cao, còn Ngô Thanh Vân "hút hồn" bằng bước nhảy khỏe mạnh, chuẩn mực, điêu luyện của một "đả nữ" phim "Bẫy rồng". Và chính tinh thần thi đấu kiên định, phong cách chuyên nghiệp của người nghệ sĩ đã giúp Ngô Thanh Vân chinh phục cả ban giám khảo và khán giả, xứng đáng giành ngôi vị quán quân.

Một chút "xì xào"

Trong làng giải trí Việt, chuyện "xì xào" phía sau mỗi cuộc thi luôn là chuyện "tất lẽ dĩ ngẫu". "Bước nhảy hoàn vũ" cũng vậy và điều tiếng lại bắt đầu từ ban giám khảo. Cặp đôi kiện tướng dance sport "đình đám" Khánh Thi và Chí Anh luôn khiến khán giả có cảm giác họ đang "ăn thua" với nhau khi nhận xét về thí sinh. Hễ người này khen chê gì thì y như rằng người kia sẽ "nói lại". Điều đó khiến khán giả hoang mang không biết về mặt chuyên môn, thí sinh nào thể hiện tốt hơn? Giám khảo Khánh Thi cũng không khỏi rắc rối khi bị người mẫu Hoàng Điệp "tố" là "đánh trượt" cô vì "Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế" này không chịu mặc đồ do Khánh Thi chọn. Rồi cả nguy cơ vị giám khảo nữ duy nhất này sẽ không được ngồi ghế chấm điểm bởi có tin đồn mới "đầu quân" ở công ty do Ngô Thanh Vân quản lý. Còn phải kể đến đạo diễn Lê Hoàng bị "ghét" ra mặt khi nhận xét quá khắt khe về các thí sinh với đến mức đã có nhiều diễn đàn của "antifan" Lê Hoàng "nóng hầm hập" để khán giả "xả"…

Các thí sinh cũng bị "bàn tán" nhiều vì "chiêu" lôi kéo giám khảo. Cứ lần nào thấy tin tức, ảnh của thí sinh với giám khảo cùng trong một hoạt động giải trí nào đấy "vô tình" xuất hiện là "hữu tình" tuần ấy thí sinh được điểm cao "ngất" từ vị giám khảo ấy...

Nhưng tất cả những "xì xào" đó không thể phủ nhận đây là một chương trình đạt hiệu ứng tốt khi trong thời gian dài làng giải trí lặp lại những phiên bản thi, liveshow tẻ nhạt. Cách mở hệ thống bình chọn chỉ trong 15 phút sau khi thí sinh hoàn thành bài thi cũng là điều khiến chương trình "hút" khán giả phải theo dõi mới "ủng hộ" được cho thần tượng. Hầu hết nghệ sĩ tham gia chương trình đều thổ lộ rằng "Bước nhảy hoàn vũ" đem lại cho họ nhiều trải nghiệm và kỹ năng để cống hiến nghệ thuật tốt hơn. Họ đã để lại ấn tượng với khán giả không chỉ là những bước nhảy đẹp mà còn là một ý chí, nghị lực cao trong tập luyện, rằng "có hào hứng, đam mê, biết vượt qua chính mình thì ai cũng có thể khiêu vũ".

(theo nhacvietplus)


(Source: Tin180 - Dư âm 'Bước nhảy hoàn vũ' - Tin tức - Bình luận - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét