Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Video trận Hà Lan – Nhật Bản: Sneijder tỏa sáng, Hà Lan nhẹ nhàng vượt qua Nhật Bản

Đúng như dự đoán, lối chơi tử thủ của Nhật Bản đã gây rất nhiều khó khăn cho Hà Lan và phải đến lúc Sneijder tỏa sáng, Cơn lốc màu da cam mới có trọn vẹn 3 điểm để vững chắc ở vị trí đầu bảng E.




Có lẽ đã rút ra được bài học kinh nghiệm từ đội tuyển Đức ngày hôm qua, Hà Lan không vội tấn công mà thi đấu chậm rãi để kéo dãn hàng phòng thủ được tổ chức rất chặt chẽ của Nhật Bản.


Đội bóng đến từ châu Á dưới sự chỉ huy của đội trưởng Hasebe đã thành công khi không cho Hà Lan bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Kawashima. Vắng Robben, một mình Sneijder đã không thể vực dậy được hàng tiền vệ thi đấu thiếu sức sống của Hà Lan.



 Hà Lan vất vả vượt qua Nhật Bản bàn thắng duy nhất của Sneijder - Tin180.com (Ảnh 1)


Sneijder đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.


Lối chơi của Hà Lan vẫn không hề được cải thiện trong hiệp 2 và phải đến khi Sneijder xuất thần với cú sút từ khoảng cách hơn 20m cộng với sự thiếu tập trung của thủ môn Kawashima thì bàn thắng mới đến với Cơn lốc màu da cam.


Bị thua khá bất ngờ, Nhật Bản đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa và kể từ đó trận đấu trở nên cở mở và sôi động hơn hiệp 1 rất nhiều. Nhật Bản đã chứng minh họ không hề là đội bóng dễ bắt nạt khi tạo được nhiều sóng gió lên cầu môn đội tuyển Hà Lan nhưng rất tiếc các tiền đạo của Nhật Bản đã không cụ thể hóa các cơ hội bằng bàn thắng.


Những phút cuối trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn, cả Hà Lan và Nhật Bản đều cống hiến cho khán giả một lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng bên phía Hà Lan, Afelley bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn còn tiền đạo Okazaki hẳn sẽ rất tiếc nuối khi cú sút của anh ở phút bù giờ của trận đấu đã đi vọt xà trong gang tấc, nếu thành công trong tình huống này, có thể đội bóng của HLV Okada đã có 1 điểm trước khi rời sân.


Đội hình ra sân:


Hà Lan (4-2-3-1): Stekelenburg – Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Van Bronkhorst – Van Bommel, De Jong – Kuyt, Sneijder, Van der Vaart – Van Persie.



Nhật Bản (4-5-1): Kawashima – Komano, Nakazawa, Tanaka, Nagatomo – Abe, Endo, Honda, Hasebe, Matsui – Okubo.

(Xem video clip các trận đấu tại Worldcup Nam Phi 2010)


Hà Bạch

(theo bongda)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét