Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

John Grisham 'tranh đua' với J.K.Rowling - Văn học - Văn hóa

Tiểu thuyết gia ăn khách người Mỹ cho biết, thành công của Harry Potter đã gợi ý cho ông viết một bộ truyện hướng tới các độc giả trẻ.

Chia sẻ về cuốn tiểu thuyết mới "Theodore Boone", Grisham cho biết, ông chuyển hướng, từ chỗ viết cho người lớn sang viết cho thiếu nhi để cạnh tranh với Rowling.

John Grisham ’tranh đua’ với J.K.Rowling - Tin180.com (Ảnh 1)
Nhà văn John Grisham. Ảnh:
Tele.

"Theodore là một nỗ lực tranh đua với Harry Potter. Hồi những năm 1990, tôi thường được giới thiệu là nhà văn ăn khách nhất thế giới. Tôi cứ giả vờ không mấy quan tâm đến chuyện đó. Nhưng rồi Harry Potter xuất hiện. Tôi đột nhiên rơi xuống vị trí thứ hai. Tôi phải thừa nhận rằng, tôi rất nhớ vị trí dẫn đầu của mình. Và tôi đang cố vượt mặt Harry để giành lại vị thế", nhà văn hài hước tâm sự với Telegraph.

Ông còn cho biết thêm: "Lũ trẻ nhà tôi cũng ngấu nghiến đọc từng tập Harry Potter ngay khi chúng vừa ra mắt. Thế nên tôi rất tò mò xem tại sao bộ sách lại hấp dẫn như vậy. Tôi cũng rất thích bộ truyện này".

(theo evan.vnexpress)


(Source: Tin180 - John Grisham 'tranh đua' với J.K.Rowling - Văn học - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét