Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Phan Anh: 'Tôi chưa già với vai trò MC Idol' - Nghệ sỹ - Văn hóa

MC ’Sao online’ chia sẻ cảm xúc khi được cầm trịch cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010. Có chút buồn vì phải xa nhà lâu, nhưng Phan Anh vẫn quyết tâm và mong muốn tạo nên làn gió mới cho chương trình.

- Cảm giác của anh ra sao khi được chọn làm người dẫn chương trình cho cuộc thi Việt Nam Idol lần thứ ba?

- Nói về cảm xúc thì tôi chỉ có hai từ hồi hộp như khi bước vào bất kỳ chương trình nào. Tất nhiên với Việt Nam Idol, một chương trình được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp, diện phủ sóng rộng thì sự hồi hộp càng tăng lên gấp bội. Tôi cảm thấy mình rất may mắn lọt vào mắt của ban tổ chức.

Phan Anh: ’Tôi chưa già với vai trò MC Idol’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Phan Anh được công chúng biết đến và yêu mến trong vai trò MC và biên tập viên cho chương trình “Sao Online” trên sóng VTC1. Ảnh: A.P.

- Theo anh, yếu tố nào giúp anh vượt qua các ứng cử viên khác?

- Tôi tin mình được chọn làm MC cho Việt Nam Idol 2010 vì đáp ứng được tiêu chí của một người dẫn chương trình mà cuộc thi đề ra. Còn tiêu chí đó như thế nào thì phải hỏi ban tổ chức (cười).

Tôi đã cạnh tranh quyết liệt với những ứng cử viên khác khi ban tổ chức thông báo tuyển chọn MC. Việc casting diễn ra nghiêm túc và đầy đủ quy trình từ vòng hồ sơ, đến phỏng vấn, ghi hình, thử giọng và thương thảo hợp đồng...

- Anh đã chuẩn bị gì cho vai trò mới lần này?

- Trước khi bước vào quá trình sản xuất, tôi đã trực tiếp được các chuyên gia đến từ công ty Fremental, đạo diễn và một số anh chị tư vấn, góp ý để hoàn thiện một số kỹ năng. Tôi cũng chỉnh sửa ít nhược điểm trong cách dẫn.

Trong quá trình cuộc thi diễn ra thì tôi nghĩ, còn nhiều điều để chuẩn bị từ việc nâng cao kiến thức âm nhạc, tìm hiểu về thí sinh, đến tập luyện sức khỏe, lên lịch làm việc và sắp xếp công việc gia đình...

Đây là một chương trình nặng về kiến thức âm nhạc. Hiện tôi cố gắng tìm hiểu thêm thông tin về lĩnh vực này, học hỏi thêm kinh nghiệm để có được sự bình tĩnh, tự tin nhằm bảo đảm truyền tải hết cho khán giả sự hấp dẫn của chương trình. Vậy nên, thời gian của tôi phần lớn là dành để đầu tư cho Thần tượng âm nhạc.

- Còn chất trẻ trung, yếu tố chính lôi kéo khán giả cuộc thi Idol, anh sẽ thể hiện thế nào?

- Tôi hoàn toàn không phải lo lắng vì đã có người tạo hình và chăm sóc hình ảnh để có phong cách phù hợp với tính chất trẻ trung, sôi động và dí dỏm của cuộc thi.

Về phong cách dẫn chương trình, tôi nghĩ mình cũng chưa phải là... già vì những chương trình trước đây tôi tham gia đều dành cho giới trẻ.









Phan Anh: ’Tôi chưa già với vai trò MC Idol’ - Tin180.com (Ảnh 2)
Khác với 2 lần tổ chức trước, VietNam Idol năm nay chỉ có một MC duy nhất trên sân khấu. Ảnh: A.P.

- Năm nay, format của cuộc thi sẽ theo chương trình ở Mỹ, chỉ có một MC trên sân khấu. Điều này gây áp lực gì cho anh?

- Việc dẫn một mình có thuận lợi là người MC được thỏa sức vẫy vùng, thật sự làm chủ chương trình. Quan trọng là mình có sức làm đến đâu thôi. Tôi cảm thấy hồi hộp, đặc biệt ở vòng Gala được thực hiện trực tiếp. Format chương trình năm nay tính thực tế rất cao. Tôi hy vọng với sự chuẩn bị và kinh nghiệm của mình, áp lực sẽ biến mất và thay vào đó là động lực để tôi cố gắng.

- Phải theo sát cuộc thi trong thời gian dài ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống riêng của anh?

- Bên cạnh niềm vui vì được tin tưởng giao trọng trách, tôi có chút lo lắng vì đây là một chương trình lớn và có tính chuyên nghiệp cao. Tôi sẽ theo sát cuộc thi nên thấy buồn vì phải xa gia đình nhiều. Rồi cảm thấy áy náy vì việc này cũng làm ảnh hưởng đến kế hoạch của đoàn phim Cầu vồng tình yêu mà tôi đang tham gia. Nói chung từ ngày nhận được thông báo, tôi có rất nhiều cảm xúc.

Kể từ ngày ba mất, tôi càng ý thức được tầm quan trọng của gia đình và dành nhiều thời gian hơn cho "khu vườn yên tĩnh" của mình. Thú thật, tôi không thích công việc phải xa nhà. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà tôi không sống cho những đam mê, cho sở thích riêng.

Phan Anh: ’Tôi chưa già với vai trò MC Idol’ - Tin180.com (Ảnh 3)
Hiện Phan Anh cũng tham gia bộ phim truyền trình “Danh gia vọng tộc”, một bộ phim được Việt hóa từ phiên bản cùng tên của Hàn Quốc. Ảnh: A.P.

- Anh mong gì từ chương trình này?

- Tôi mong chương trình thành công và tìm ra thần tượng âm nhạc thực sự. Tôi hy vọng với vai trò của mình, tôi sẽ mang lại làn gió mới cho cuộc thi năm nay.

Dung Lâm thực hiện
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - Phan Anh: 'Tôi chưa già với vai trò MC Idol' - Nghệ sỹ - Văn hóa )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét